วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Honda และ Suzuki นำทัพแบรนด์น่าเชื่อถือในบริการหลังการขาย

Honda และ Suzuki นำทัพแบรนด์น่าเชื่อถือในบริการหลังการขาย

สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ซึ่งเป็นกังวลนั้นคือความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยว่าจะมีความน่าเชื่อถือเพียงใด และล่าสุดสื่อโพลในสหราชอาณาจักรนั้นได้ทำการสำรวจบริษัทผู้ผลิตกว่า 38 แห่งและผู้ใช้งานกว่า 50,000 คนสำหรับมาตรฐานของผู้ให้บริการในสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับการรับประกันหลังการขาย
เราเริ่มกันที่แบรนด์ผู้นำในด้านนี้อย่างทาง Honda ที่ครองตำแหน่งในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่น่าเชื่อถือที่สุดที่ใช้ในสหราชอาณาจักรล่าสุดเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันโดยค่า RI หรือความน่าเชื่อถือนั้นอยู่ที่ 39 คะแนนจากคะแนนเฉลี่ยของทุกแบรนด์ 100 คะแนน (ยิ่งน้อยยิ่งดีกว่า) ส่วนทาง Chevrolet และ Ford จากฝั่งอเมริกากันนั้นตามมาที่ลำดับ 7 และ 9 ตามลำดับ

“ความสำเร็จในด้านนี้ของ ฮอนด้า นั้นเกิดจากการที่พวกเขายอมเดิมพันชื่อเสียงแบรนด์ของตัวเองทำให้เกิดความผิดพลาดน้อยลง แต่หากเกิดเหตุขัดข้องก็สามารถรับประกันได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นข้อดีของแบรนด์จากญี่ปุ่นรายนี้”  Chas Hallett หัวหน้าทีมสำรวจเผย

“อีกด้านของการศึกษาเราพบสองผู้ผลิตรถยนต์อังกฤษ เราพบแบรนด์อย่าง Bentley ที่ทำคะแนนได้ 482 คะแนนและ  Land Rover ที่คะแนน 325 ซึ่งดูไม่ดีเอาเสียเลย” เขากล่าวเพิ่ม

“แต่ในเรื่องคะแนนรวมทุกด้านนั้นเราต้องยกให้กับรถรุ่น Mitsubishi Lancer และ Vauxhall Agila เพราะรถทั้งสองมีค่าซ่อมแซมที่ถูกมาก และส่วนของ Audi RS6 นั้นมีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุดปิดท้ายด้วยเจ้า Porsche 911 ที่มีค่าซ่อมแพงที่สุดในราคาเฉลี่ย £1157.04 ต่อครั้งเลยทีเดียว”

นอกจากนี้เรายังพบเกี่ยวกับข้อมูลที่ทำให้เกิดความล้มเหลวบ่อยที่สุดในรถยนต์ที่ใช้ ได้แก่ ความผิดไฟฟ้าที่พบมากที่สุดทั่วทุกคันด้วยอัตราเกือบหนึ่งในสี่ (23.5%) และอัตราการสึกหรอของช่วงล่างที่ส่งผลกระทบต่อรถ 22%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น