วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

น่าใจหาย! Suzuki นำเข้ารถจากญี่ปุ่น 2,500 คัน ในการส่งมอบแก่ลูกค้าใน USA ครั้งสุดท้าย

น่าใจหาย! Suzuki นำเข้ารถจากญี่ปุ่น 2,500 คัน ในการส่งมอบแก่ลูกค้าใน USA ครั้งสุดท้าย

หลังจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทาง Suzuki ค่ายรถชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ทำการปิดตัวสายงานการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมานั้นทาง American Suzuki Motor Corp นั้นก็ได้เผชิญภาวะเศรษฐกิจเหมือนกันจนต้องปิดตัวโรงงานใน Santa Ana และ California ที่ผลิตเรือและมอเตอร์ไซต์มาอย่างยาวนานลงไป

แต่ทาง Scott Clarkson นั้นก็ไม่ยอมแพ้หลังจากมีการเผยว่าทาง Suzuki’s สหรัฐอเมริกานั้นได้พยายามยืมเงินก้อนโตถึง $50 million จากทางบริษัทแม่ในญี่ปุ่นเพื่อช่วยพยุงสภาวะนี้ให้เดินหน้าต่อไปได้

เนื่องจากทาง Suzuki นั้นเห็นว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 22% เป็น 2,224 คันในเดือนพฤศจิกายนนั้นทางบริษัทก็หวังว่ายอดขายจะเพิ่มเติมขึ้นในเดือนธันวาคมเนื่องจากช่วงสุดท้ายของบริษัทนั้นโฆษณาด้วยการเพิ่มวงประกันรถยนต์ขึ้นไปถึง 7 ปีด้วยกัน

“ตอนที่เราบอกตัวแทนจำหน่ายว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาในการขายแล้ว แต่อย่างไรก็ตามไม่มีรถยนต์ที่ขายในรอบนี้คันไหนที่ผลิตขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเนื่องจากโรงงานนั้นปิดตัวลงไปอย่างสมบูรณ์แล้ว” Freddie Reiss ประธานของ Suzuki USA เผยกับนิตยสาร BusinessWeek
การตัดสินใจในครั้งนี้นั้น Suzuki’s มียอดขายรถในปีนี้แบ่งเป็น 22,000 คันในสหรัฐอเมริกาและตลอดมานับตั้งแต่ปี 2007 นั้นขายรถไปได้ทั้งสิ้น 120,000 คันด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น